Home

Article

02-2015 ColourFutures

COLOUR OF THE YEAR 2015

เป็นประจำทุกสิ้นปีที่ อั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel) บริษัทผู้ผลิตและจัดจําหน่ายสี ชั้นนําระดับโลกภายใต้แบรนด์สี ดูลักซ์Ž จะประกาศเทรนด์สีใหม่ในปีต่อไป และเมื่อ เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้ทำการประกาศสีแห่งปี 2015 เป็นที่เรียบร้อยนั่นคือ สีส้ม ทองแดง (Copper Orange)

สีส้มทองแดง (Copper Orange) เป็นสีที่สะท้อนให้เห็นถึงทุกเทรนด์หลักที่บ่ง บอกตัวตนของปี 2015 ได้อย่างดี เพราะประกอบไปด้วยทัศนคติอันอบอุ่นและเน้นความ สําคัญในเรื่องการแบ่งปันด้วยพาเลตต์สีในกลุ่มนิวทรอลของสีเอิร์ธโทน อย่างสีของดินโคลนไปจนถึงสีของแสงอาทิตย์ที่เน้นโทนเหลือง สีผิวที่สะท้อนถึงการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันของมนุษย์ และสีโทนซีเปียย้อนอดีตน่าจดจํา สีส้มทองแดง (Copper Orange)จึงเป็นสีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความลึกซึ้งที่ผสานเอาความ มหัศจรรย์ของทุกๆ วันเข้าไว้ด้วยกัน

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสีสันระดับโลก อั๊คโซ่โนเบล ได้จับประเด็นความเคลื่อน ไหวของกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในสังคมเกิดใหม่ เศรษฐกิจ และเทรนด์ดีไซน์จากทั่วโลกมารวมกัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงความ เคลื่อนไหวของเทรนด์สีในอนาคต

การคาดการณ์เทรนด์สีแห่งปี (Colour Futures) ของทุกๆ ปี จะจัดทำขึ้น ณ ศูนย์สร้าง สรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobelžs Global Aesthetic Center) โดยการเชิญคณะนักออกแบบอิสระชื่อดังในเรื่องสี ดีไซน์ สถาปัตยกรรม และแฟชั่น มาร่วมประชุมแลกเปลี่ยนมุมมอง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาและวิวัฒนาการของสีต่างๆ เพื่อกำหนด เทรนด์สําหรับปีหน้า คัลเลอร์ฟิวเจอร์เป็นผลการวิจัยต่อเนื่องระดับนานาชาติในเรื่องเทรนด์และการคาดการณ์ของอั๊คโซ่โนเบล แต่ละปีคัลเลอร์ฟิวเจอร์จะแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งการขับเคลื่อนที่รวบรวมทุกๆ องค์ความรู้เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกสีแห่งปีอีกด้วย ตัวแทนแต่ละส่วนต่างๆ ของโลกจากเอเชีย สหรัฐอเมริกา อเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ ยุโรป ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะมาร่วมพูดคุยถึงสิ่งที่มีอิทธิพลสําคัญและการเป็นอยู่ของผู้คนในอีกหนึ่งปีข้างหน้า โดยการดึงเอา แหล่งข้อมูลที่มีความหลากหลายทั้งจากในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ไล่เรียงตั้งแต่งานศิลปะไปถึงเทคโนโลยี การออกแบบสู่ธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ถึงแฟชั่น และดนตรีไปจนถึงวัฒนธรรม สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นล่วงหน้าหนึ่งปี เพื่อเป็นการให้ข้อมูล กับวงการออกแบบที่ต้องการอัพเดทการพัฒนาของเทรนด์ต่างๆ ให้ทันสมัยอยู่เสมอ

สําหรับสีส้มทองแดง (Copper Orange) สีแห่งปี 2015 เทรนด์สีนี้แสดงให้เห็นว่าอารมณ์เป็นส่วนสําคัญในการค้นหา และมองหาความพิเศษเล็กๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับชีวิต ด้วยการใส่ความคิดเชิงบวกในทุกๆ วัน หรือในความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ด้วยกัน หรือระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม เรากําลังเรียนรู้ที่จะมองโลกรอบตัวในมุมมอง ที่แปลกใหม่และแตกต่าง เรากําลังค้นพบวิถีดั้งเดิมและความเรียบง่ายเพื่อเติมสีสันให้กับชีวิตด้วยการมุ่งมั่นพัฒนา และการเอาใจใส่ในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ปัจจุบันความยั่งยืนเป็นมากกว่าแค่ความชื่นชอบทั่วไป แต่คือสิ่งที่ทุกคนให้ความสําคัญ โดยมีรากฐานอันสําคัญคือ ความมุ่งมั่นอยู่เบื้องหลัง ปี 2015 สีส้มทองแดงจึงน่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก ทําให้สนุกไป กับการแต่งแต้มสีสันบ้านเรือนตลอดจนไลฟ์สไตล์ของตนเองได้เป็นอย่างดี

ที่มา : http://www.colourfutures.com/index.jsp


Back
Smart Series บ้านสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวใหม่ Prestige Series บ้านที่ตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร Residence Series บ้านที่สร้างสรรค์ความสุขให้ครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบตอบสนองชีวิตที่เหนือระดับ NewDesign Series ตรงใจทุกรายละเอียด ลงตัวทุกความต้องการ เลือกดีไซน์ได้ในแบบคุณ

Makerhome Contact Center 02 556 0888